วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

IyaToGo"HongKong In Moment"

โลกที่กว้างใหญ่ กะ นู๋น้อยตัวนิดเดียว
ตอน Hongkong in the moment Part I




เคยได้ยินเรื่องราวของคนๆนึ่งที่เค้า

คิดนอกกรอบ แต่กลับถูกมองว่าบ้า

เวลาผ่านมาไม่นาน พอเค้าคนนั้นตายไป
เรากลับพึ่งมารู้ความจริง ว่าทฤษฎีของเค้า
มันน่าถูกจริงๆด้วย
งง ล่ะสิ ว่าไอย่าหมายถึงใคร
กาลิเลโอไง วันนึ่งเค้าได้บอกกับทุกคนว่า
โลกเรามีดวงอาทิตย์เป็นจุดศูนย์กลาง
ทุกคนกลับหาว่าเค้าบ้า
นี้คือเรื่องราวของคนที่คิดนอกกรอบ

อย่างว่าละน่ะ คนเราถ้าไม่ได้ไปสัมผัสก็คงไม่รู้ว่ามันจริง
ครั้งแรกของการเดินทาง

โดยไม่ไกด์ ไม่มีคู่มือ มีเพียงแผนที่ที่พริ้นมา
พร้อมกระเป๋าใบโต
(ไมเหมือนหนังเลย อ่า -__-)

การเดินทางเริ่มด้วย เครื่องบินชั้นประหยัดหางแดง
มุ่งสู่ดินแดนที่เค้าว่าสุดยอดแห่งการช๊อปปิ้ง ฝั่งเอเชีย
การเดินทางใช้เวลา ไม่กี่ชั่วโมง เราก็ถึงดินแดนที่ว่า
ก้าวแรกที่ลงมาเหยียบ พร้อมความมึนงง
มองไปทางไหนก็เจอคนหน้าคล้าย คล้าย คนแถวบ้าน
แต่ไม่พูดภาษาคน(ไทย) Y__Y
เราไม่รอช้ารีบเดินไปลากก
ระเป๋าใบโต
พร้อมมุ่งหน้าสู่เป้าหมายด้วยรถไฟ
อาศัยใช้ความรู้ในเน็ต เราก็มาถึงที่พักอย่างปลอดภัย

ดินแดนแห่งนี้ เป็นดินแดนที่วิเศษจริงๆ
ไม่มีใครสนใจใคร
ไม่มีใครมองเราเป็นตัวประหลาด
เพราะที่นี้เหมือนเรากันหมด
ไม่ต้องมีใครมีถามว่าฉีดมา กินมา ลอกมาหรอ
คนที่นี้เหมือนเรากันหมด
แถมยังชมเราว่าผิวดีมากมาย (o__o)
พูดอะไร ก็ไม่มีคั
ยรู้เรื่อง

ได้เวลาเดินทางกันแล้ว
ใช้ความรู้เรื่องภาษาที่มีแต่กำเนิดบวกกับภาษาอื่นๆเพิ่มเติม
มองซ้าย มองขวา คนที่นี้เค้าหน้าตาดีมากมายกว่าบ้านเราน่ะเนี้ย
โฮ้ ทำไมคนนี้หน้าตาดีกว่า ดาราบ้านเราบางคนอีก
SUKOI~~~ สุดยอดจ
ริง ^^
มองไปทางไหนก็เจอแต่แฟชั่น คนที่นี้เค้าแฟชั่นมากมาย
กระทั้งคนทำงานออฟฟิศ ไม่เห็นแต่งเป็นป้าแบบบ้านเราเลย

เดิน เดิน .. เจอแล้วเป้าหมาย
ร้านรองเท้า ร้านนี้โอเคน่ะ
มีให้เลือกมากมายเลย สุดท้ายก็สอยมานึ่งคู่
เดินไป เดินมาสักพัก
ชักหิวแล้วสิเรา
ไปหาของอร่อย อร่อยดีกว่า
เดินทางสู่แหล่งช๊อปปิ้งอีกที่ ที่นี้
เค้าว่า มีตลาดวัด ตลาดผู้หญิง
=======>เมื่อมาถึง ทำไมเค้าปิดกันหมดอ่า
อ้าวเนี้ยมัน เลยเที่ยงคืนแล้วนิ
-__- ไม่เป็นรายไปหาของอร่อยก็ได้
ร้านนี้เจอด้วยความหิว แต่ขอบอกว่าสุดยอด
ดินแดนแห่งนี้ ไม่มีคำว่าไม่อร่อย
ทานอะไรก็อร่อย หรือว่าหิวน่ะ

กือบลืมบอก การเดินทางครั้งนี้ไอย่า
เดินทางแบบประหยัดเพราะตั้งใจอยากจะมาช๊อป
เดี๋ยวจะบอกคราวๆสำหรับเพื่อน เพื่อนที่อยากไปแต่มีเงินน้อย
การเดินทางดินแดนใหม่ ไม่ได้แพงอย่างที่คิดน่ะ
ถ้าเรารู้จักเลือก รู้จักประมาณ รับรองสบายมากมาย
-ค่าโดยสารหางแดง 2700฿
-ค่าที่พัก(อันนี้เป็นสิ่งที่แพงมาก ถ้าเราไม่เลือกให้ดี)2000฿/4คืน
-ค่าเข้า FairyLand 1650฿
-ค่าบัตรปลาหมึก 550฿
(บัตรปลาหมึกคือ ตั๋วเดินทางในดินแดนแห่งนี้ ใช้ได้ทั้งรถเมล์รถไฟฟ้ารถรางอาหาร)
-ค่าอาหารต่อมื้อ 80บาทหรืออาจจะมากว่านี้นิดหน่อย
ถ้าคุณกินฟูจิ S&Pได้ ที่นี้ถือว่าอาหารถูกมาก เพราะจานใหญ่มากมาย
-ค่าช๊อปปิง อันนี้แล้วแต่บุคคล และความต้องการ
แต่ถ้าเพื่อน เพื่อน ต้องการแค่เพียงไป Fairyland
และดูความแปลกใหม่ที่หาไม่ได้ในเมืองไทย
หรืออยากใช้ความรู้ภาษาที่เรียนมาตั้งแต่ประถม
หรืออยากเปิดตามองโลกภายนอก ว่าเค้าไปถึงไหน
เงินเพียงข้างต้นก็น่าจะพอ
ไอย่าไม่ได้จะมาสอนใครทำอะไรน่ะ
แต่อยากจะบอกเล่าให้เพื่อน เพื่อนฟัง
บางทีคนเราควรจะออกมาเรียนรู้นอกกรอบบ้างน่ะ
แล้วคุณกลับมาจะคิดแบบไอย่า
เมืองไทยที่เค้าว่า Smile of Land
มันเป็นจริง
บางสิ่งที่คุณคิดว่าเค้าเป็นตัวประหลาด
คุณมาดินแดนแห่งนี้จะเจอมากกว่านั้น
จะได้เรียนรู้วัฒนธรรม ถึงมันจะนิดหน่อย
แ่ต่ก็คุ้ม การได้เดินทางมาดินแดนแห่งนี้
มันทำให้ไอย่ารู้ว่า เราไม่ต้องสนใจคำพูดใคร
คิดว่าฟังเค้าไม่ออก เราก็จะมีความสุขขึ้นอีกมาก
คำเดียวที่อยากบอกเพื่อน เพื่อน
ที่อยากปีนออกนอกกรอบแบบไอย่า คือ...
อย่ากลัว ต้องกล้า ถ้าเราอยู่เมืองไทยได้
เดินในกรุงเทพได้ โดยไม่หลง
คุณไปดินแดนใหม่ ใหม่ คุณก็จะไม่หลง
ไม่ต้องกลัวเลย อย่างน้อยดินแดนแห่งนั้น
ก็มีรถไฟวิ่งทั่วเมือง มีป้ายที่เราอ่านแล้วไม่เข้าใจ
แต่ต้องจำ สังเกตุทุกอย่า่ง ทุกคน อย่าเดินเม่อลอย
ต้องทำเหมือนเรามาบ่อย ที่นี้บ้านเกิดเรา
รับรองคุณไปเที่ยวได้ทุกที่
ถึงไอย่าจะไปดินแดนใหม่ ใหม่ มาไม่กี่ที่
แต่ทำแบบนี้รอดทุกครั้ง อิอิ ^^

0 Comments: